ไอเท็มสำหรับมือใหม่
ไอเท็มสำหรับมือใหม่
VIEW 8749

ก่อนต่อยมวยร่างกายจะพร้อมอย่างเดียวไม่ได้น่ะสิ เสื้อผ้า หรืออุปกรณ์ก็ต้องเตรียมให้พร้อม มาเช็คกันว่าเรายังขาดอะไรไปบ้างรึเปล่า ?

1.นวม
ปกติแล้วสำหรับนักชกมือใหม่ สามารถยืมนวมที่ยิมได้ หากอยากลองสวมใส่ดูก่อนว่าแบบไหนเหมาะกับเรา ซึ่งนวมสมัยนี้ปรับเปลี่ยนเฉดสีจากเดิมที่เคยเรียบ ๆ แต่ตอนนี้ตอบโจทย์สาวๆ มากขึ้นโดยเน้นทั้งฟังก์ชันการใช้งานที่ต้องได้มาตรฐาน และเพิ่มการออกแบบเน้นความสวยงาม ฉีกรูปแบบนวมสีล้วนแบบเดิมๆ สู่การวาดลวดลาย ใส่คาแร็กเตอร์เก๋ๆเข้าไป เป็นต้น หรือใครที่เริ่มอยากมีนวมเป็นของตนเองแล้ว ก็สามารถซื้อในยิมที่เราไปต่อยมวยได้เลย หรือ เข้ามาที่เว็บไซต์ www.twinsspecial.com เพื่อชมสินค้าของเรากันก่อนได้ครับ

2. ผ้าพันมือ
ใช้พันมือก่อนสวมนวม สำหรับพยุงข้อต่อที่มือและข้อมือ ไม่ให้กระดูกและกล้ามเนื้อถูกกระแทกมากเกินไป อีกทั้งยังช่วยดูดซับเหงื่อขณะฝึกซ้อมด้วย ยิมหรือสนามต่อยมวยที่เราไปต่อยเค้ามักจะมีให้ยืม หรือจะซื้อเป็นของตัวเองก็ได้ครับ

3.ชุดออกกำลังกาย / เสื้อผ้าสำรอง (tie in กางเกงมวย)
เสื้อผ้าและกางเกงที่สวมใส่ต้องเบาสบาย เคลื่อนไหวได้คล่องตัว เนื้อผ้าควรมีความสามารถในการรีดเหงื่อและระบายอากาศได้ดี ช่วยระบายความร้อนได้เร็วขึ้น ส่วนสาว ๆ อย่าลืม! ใส่สปอร์ตบรา (Sports bar) ด้วยนะ เพราะจะช่วยให้รองรับและพยุงหน้าอกของสาว ๆ ทำให้เคลื่อนไหวได้คล่องตัวขึ้น ลดการบาดเจ็บที่จะเกิดจากการออกกำลังกายได้ด้วย ส่วนรองเท้าก็ควรเป็นรองเท้าผ้าใบที่สวมใส่สบายไม่คับจนเกินไป แต่ส่วนใหญ่แล้วการออกกำลังกายด้วยการต่อยมวยจะไม่ค่อยสวมใส่รองเท้ากัน ส่วนเสื้อผ้าสำรองก็เฉพาะใครที่เหงื่อออกมาก จะอาบน้ำที่นั่นเลยก็เตรียมไปเผื่อ

4.ผ้าขนหนู
ไว้สำหรับซับเหงื่อระหว่างการออกกำลังกาย แต่ถ้าไม่อยากเตรียมไปเองลองสอบถามทางยิมก็ได้นะครับ ว่ามีบริการผ้าขนหนูฟรีสำหรับสมาชิกหรือไม่

5. ขวดน้ำส่วนตัว
ระหว่างพักเราจะได้จิบน้ำได้ตลอด ไม่ต้องออกจากยิมเพื่อไปดื่มน้ำ ทำให้การออกกำลังกายของเราขาดตอน ดังนั้นการพกขวดน้ำส่วนตัวเอาไว้เติมน้ำสำหรับจิบระหว่างออกกำลังกาย โดยเฉพาะในคลาสที่เราเสียเหงื่อมากๆ การมีขวดน้ำพกไปด้วยจึงมีประโยชน์มากครับ

6. Smart Watch
สำหรับคนที่อยากจะติดตามผลการออกกำลังกาย วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และนับการเผาผลาญแคลอรี่ ก็ควรใส่นาฬิกาสำหรับวัดผลติดตัวไปด้วย แนะนำให้เลือกคุณสมบัติแบบกันน้ำเพราะยังไงเหงื่อออกระหว่างออกกำลังกายแน่นอน รวมถึงเน้นน้ำหนักเบา สามารถเชื่อมต่อข้อมูลจากนาฬิกาลงสมาร์ทโฟน/คอมพิวเตอร์ของคุณได้ด้วย ถือเป็นการแบคอัพข้อมูลของคุณไม่ให้หายไป มีประโยชน์กรณีที่คุณต้องการติดตามผลการออกกำลังนั่นเอง 

ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วก็ควรจะพิจารณาตามความเหมาะสมว่าเราจะได้ใช้ฟังก์ชั่นต่างๆนั้นมากน้อยแค่ไหน จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ คุ้มค่าราคานั่นเองครับ

 

 

Contact us | Twins Special Official
Please order only from www.twinsspecial.com
Facebook : TwinsSpecialOfficial
Instagram : TwinsSpecialOfficial
Address : 7/2-3 Puttha Sakhon Road. 5 Amphor Kathum Baen, Samut Sakhon, Thailand

#TwinsSpecial #muaythai #muaythaiboxing #boxing #boxinggloves #gloves #muaythaigloves #fightingspirit #sports #gym #muaythaigym #madeinthailand #handmade

what’s new
DATA NOT FOUND

This website uses cookies. Continue to use this website Considered that you agreed to use cookies. Personal Data Protection Policy

ACCEPT